NỘI QUY
TẠI NƠI TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ
TẠI ĐẠI SỨ QUÁN VIỆT NAM TẠI NIGERIA
I. THỜI GIAN TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ:
1. Bộ phận Lãnh sự tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính vào các ngày làm việc trong tuần, trừ ngày lễ, tết và các ngày nghỉ theo quy định của Việt Nam và Nigeria.
2. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả:
- Sáng: 9.30-11.00.
- Chiều: 14.30-16.00.
- Địa chỉ: Embassy of Vietnam in Nigeria, No.1 Kyari Mohammed Crescent, Asokoro, Abuja, Nigeria.
- Điện thoại: +2348137086724.
- Email: dsqvnnigeria@yahoo.com.vn
II. TỔ CHỨC, CÁ NHÂN ĐẾN LÀM THỦ TỤC
1. Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định khác của pháp luật.
2. Chịu trách nhiệm về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ và cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan, chịu trách nhiệm đối với hành vi vi phạm các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định khác của pháp luật.
3. Nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
4. Trong trường hợp không đồng ý với kết quả hướng dẫn, giải quyết các thủ tục hành chính của Bộ phận Lãnh sự, tổ chức, cá nhân có thể gửi văn bản cho Cơ quan có thẩm quyền để xử lý theo quy định.
5. Đóng góp ý kiến, phản ánh kịp thời các hành vi tham nhũng, tiêu cực, gây phiền hà của các bộ lãnh sự với Lãnh đạo Đại sứ quán và Bộ Ngoại giao qua các địa chỉ tiếp nhận ý kiến đóng góp của cơ quan và theo quy định của luật pháp.
6. Không được thực hiện những hành vi sau đây:
a. Gian lận, mạo nhận, chiếm đoạt, sử dụng trái phép hồ sơ, tài liệu, kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
b. Cản trở việc giải quyết thủ tục hành chính hoặc dùng các thủ đoạn khác để lừa dối, hối lộ công chức trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính.
c. Vu khống, phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo, mạo danh người khác để tố cáo sai sự thật, không có căn cứ, không có chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm pháp luật của công chức, cơ quan có thẩm quyền trong hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
d. Xúc phạm danh dự của cơ quan có thẩm quyền; dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của công chức, cơ quan có thẩm quyền trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
e. Nhận xét, đánh giá thiếu khách quan, không trung thực, không đúng pháp luật, không đúng thực tế việc thực hiện nhiệm vụ của công chức, cơ quan có thẩm quyền trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
III. CÁN BỘ TIẾP NHẬN HỒ SƠ VÀ TRẢ KẾT QUẢ
1. Tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân giao dịch, thực hiện thủ tục hành chính; hướng dẫn tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác.
2. Tiếp nhận, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ, theo dõi việc thực hiện giải quyết thu tục hanh chính cho tổ chức, cá nhân theo quy định.
3. Chủ động tham mưu, đề xuất sáng kiến cải tiến việc giải quyết thủ tục hành chính; kịp thời phát hiện, kiến nghị với cơ quan, người có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay đổi hoặc huỷ bỏ, bãi bỏ các quy định về thủ tục hành chính trái pháp luật, không khả thi hoặc không phù hợp với tình hình thực tế.
4. Đeo biển tên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.
5. Thực hiện các quy định của pháp luật có liên quan.
6 Không được thực hiện những hành vi sau đây:
a. Cửa quyền, sách nhiễu, gây phiền hà, khó khăn cho tổ chức, cá nhân giao dịch, thực hiện thủ tục hành chính;
b. Cản trở tổ chức, cá nhân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ, nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính theo quy định đã niêm yết;
c. Cản trở hoặc ngăn chặn quá trình truyền, gửi, nhận dữ liệu điện tử; thay đổi, xoá, huỷ, giả mạo, sao chép, di chuyển trái phép một phần hoặc toàn bộ dữ liệu thực hiện thủ tục hành chính;
d. Tiết lộ thông tin về hồ sơ, tài liệu và các thông tin liên quan đến bí mật của tổ chức, cá nhân hoặc sử dụng thông tin đó để trục lợi;
e. Từ chối thực hiện hoặc kéo dài thời gian giải quyết thủ tục hành chính hoặc tự ý yêu cầu bổ sung hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật;
f. Đùn đẩy trách nhiệm, thiếu hợp tác, thiếu công bằng, không khách quan, không đúng pháp luật trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính;
g. Ứng xử, giao tiếp không phù hợp với quy chế văn hoá công sở;
h. Các hành vi vi phạm khác theo quy định của pháp luật.